17 novembre 2014

ĐƠN KÊU OAN của ông Ngô Hào, đọc cho vợ viết lại từ trong trại giam Xuân Phước, H Đồng Xuân.




Xin mọi người đặc biệt quan tâm.
Ông Ngô Hào tuyệt thực kể từ ngày 10/11/2014.

ĐƠN KÊU OAN
Tôi tên : Ngô Hào
Sinh năm : 01/08/1948
Trú quán : Lộc Đông Hòa Thành, H. Đông Hòa, T. Phú Yên.
Tạm trú : 17/6 Nguyễn Trãi, F5, Tp Tuy Hòa, T. Phú Yên.
Tôi xin trình bày một việc như sau:
Từ năm 2008 đến 2012 tôi đã viết bài bày tỏ những suy nghĩ quan điểm của cá nhân tôi trên mạng internet một cách ôn hòa.
Tôi xin trình bày cụ thể như sau:
Tôi dùng hộp thư điện tử có gửi đến hàng trăm địa chỉ mail trên mạng trong đó có các diễn đàn tự do dân chủ trong và ngoài nước.
Tôi không tham gia bất cứ tổ chức nào, không lôi kéo bất cứ một ai, không băng rôn biểu ngữ cờ xí. Tôi chỉ viết những bài viết về sự oan ức mà nhân dân đang phải gánh chịu, bênh vực những người bất đồng chính kiến, cổ võ cho quyền tự do dân chủ. Ngày 20/12/2012 tại nhà tôi Đoàn Thanh Tra liên ngành do CA tỉnh Phú Yên tổ chức lục soát nhà mà không có bất cứ một giấy tờ của tòa án, viện kiểm soát, chỉ có trên hàng trăm công an tỉnh và thành phố kiểm soát hết tất cả mọi con đường xung quanh nhà tôi. CA nhiều đến nỗi mà trong nhà không có chỗ đứng họ phải đứng ở ngoài đường. CA ập đến nhà tôi như một cơn bão, họ chẳng nói gì mà cứ thế ập đến nhà tôi trong khi đó chỉ có tôi và vợ Nguyễn Thị Kim Lan đang ở nhà, con tôi đi học hết, họ vào như thể không có chúng tôi ở nhà. Họ bắt vợ chồng tôi ngồi im một chỗ không được nhúc nhích, họ lục soát mọi ngóc ngách trong nhà. Từ nhà trên xuống nhà dưới, từ tủ bỏ quần áo đến tủ để chén,…họ tìm không soát một chỗ nào trong nhà tôi. Kết quả họ chẳng tìm thấy gì ngoại trừ những băng đĩa nhạc cũ, những đĩa kinh phật. Không thấy gì, họ tiếp tục lục đến máy tính mà cũng chẳng tìm thấy nên họ đã cắm USB vào máy tính tạo chứng cứ giả là hình lá cờ vàng ba sọc đỏ. Rồi họ thu hết tất cả băng đĩa, máy tính, thẻ ATM ( của con tôi, thẻ này được dùng để nhận tiền học bổng), đơn khiếu kiện ruộng đất…v.v.
Ngày 8 tháng Hai 2013 tức nhằm 28 Tết, họ bắt tôi nhốt trong ngục tối mấy tháng để làm việc. Họ đưa ra những bằng chứng hết sức vô lý nào là chống đảng, nói xấu lãnh tụ, tụ họp bất hợp pháp, liên lạc với những thành phần phản động ( nói tôi liên lạc với ông Vũ Quốc Dụng làm việc ở hội nhân quyền liên hợp quốc là thành phần phản động)…vv. Họ vu cáo, chụp mũ ghép tội mặc dù tôi không thừa nhận gì cả, trong khi đó tôi chỉ viết bài tranh đấu cho quyền tự do độc lập của con người, tranh đấu cho quyền tự do tôn giáo của những người ở Phật Giáo Hòa Hảo, Phật Giáo Thống Nhất.
Khi ra tòa, CA đưa ra những thông tin ảo trên mạng internet để ghép tội, họ ghép tội một cách hoang đường, mơ hồ, vô căn cứ. Họ nói tôi thông qua các phương tiện điện thoại, Internet, tôi móc nối một số đối tượng phản động lưu vong ở Mỹ, Châu Âu ( ông Vũ Quốc Dụng), "Khối 8406 hải ngoại" do Nguyễn Chính Kết, hoạt động theo phương thức bất bạo động để kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước can thiệp, đấu tranh đòi tự do tôn giáo, nhân quyền. Bất chấp dư luận, ý kiến của luật sư cũng như của pháp luật trong nước và thế giới. Họ bát bỏ hết tất cả lời nói của tôi và luật sư, họ nói theo cách của họ, ý kiến của họ. Kết quả họ phán tôi ở tù 15 năm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo quy định tại khoản 1 Điều 79 BLHS, một sự thật hết sức vô lý, hoang đường, oan ức. Giờ đây tôi ở trong tù mang trong người nhiều căn bệnh khó chữa trị như loét bao tử, tăng xông, bướu ở bụng…., ăn uống khó khăn.
Yêu Cầu:
- Các cấp chính phủ nước CHXHCNVN phải xem xét lại vụ án, xử lý rõ ràng, tôn trọng pháp luật trong nước và quốc tế trả lại sự tự do và trong sạch của tôi. Tôi sẽ tuyệt thực từ bây giờ đến khi nhà nước Việt Nam trả lại sự trong sạch cho tôi.
Ngô Hào buồng 10, đội k2, trại giam Xuân Phước, H Đồng Xuân.
Ngày 10/11/2014 xin chân thành cảm ơn và chờ đợi.
Vì tôi ở trong tù nên vợ tôi Nguyễn Thị Kim Lan thay tôi nộp lên các cấp chính phủ.
Tôi : Nguyễn Thị Kim Lan
Sinh :1957
Trú quán :17/6 Nguyễn Trãi, F5, Tp Tuy Hòa, T.Phú Yên.
Nộp đơn kêu oan cho chồng tôi Ngô Hào.
Tuy Hòa, ngày 15 tháng 11 năm 2014
Người nộp đơn
Nguyễn Thị Kim Lan
Minh Tam