11 février 2015

CLB LÊ HIẾU ĐẰNG CHÚC TẾT GIA ĐÌNH NHỮNG TẤM LÒNG TRUNG TRINH ĐANG TRONG LAO TÙ

Phạm Đình Trọng



Thật bất ngờ và vui mừng khôn xiết khi chúng tôi vừa từ biệt chị Hồ Thị Hồng vợ nhà văn Nguyễn Quang Lập ra đợi thang máy thì từ thang máy, nhà văn Nguyễn Quang Lập bước ra. Người reo lên, người lặng lẽ ôm chầm lấy Nguyễn Quang Lập rồi ríu rít trở lại căn hộ của gia đình tràn ngập niềm vui Nguyễn Quang Lập – Hồ Thị Hồng.


Đã thành lệ từ hai năm nay, chúng tôi những người trong câu lạc bộ mang tên Lê Hiếu Đằng lại góp chút quà mọn nhưng mang nặng sự chia sẻ, đồng cảm của chúng tôi đến thăm gia đình những người cùng ý chí, cùng nỗi niềm với dân với nước đang phải chịu cảnh giam cầm. Trong hai ngày 19 và 22 tháng chạp Giáp Ngọ, cận tết Ất Mùi 2015, chúng tôi lại có chuyến thăm lặng lẽ và rưng rưng đó.

Hôm trước, 19 tháng chạp, chúng tôi đã đến thăm gia đình những người tù đầy khí phách Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Trần Vũ Anh Bình. Hôm nay, 22 tháng chạp, sát ngày ông Táo lên Trời, chúng tôi đến thăm gia đình hai bloggers nổi tiếng đang trong vòng lao lý: Giáo sư Hồng Lê Thọ và nhà văn Nguyễn Quang Lập.

Cả hai người vợ của hai người đàn ông nhiều chữ nghĩa tuổi xấp xỉ bảy mươi và sáu mươi đang trong trại giam đều trong tâm trang khấp khởi hi vọng trông ngóng chồng mình được tại ngoại về nhà với vợ con trong những ngày tết đoàn tụ của mọi nhà Việt Nam.

Thật bất ngờ và vui mừng khôn xiết khi chúng tôi vừa từ biệt chị Hồ Thị Hồng vợ nhà văn Nguyễn Quang Lập ra đợi thang máy thì từ thang máy, nhà văn Nguyễn Quang Lập bước ra. Người reo lên, người lặng lẽ ôm chầm lấy Nguyễn Quang Lập rồi ríu rít trở lại căn hộ của gia đình tràn ngập niềm vui Nguyễn Quang Lập – Hồ Thị Hồng.