24 août 2015

Chúng tôi được mời tới thăm CHLB Đức


 Luật sư Nguyễn Văn Đài 



Phái đoàn Q
uôc Hội CHLB Đức do ông Volker Kauder, Chủ tịch phe đa số trong QH Đức của Liên minh CDU/CSU sang thăm VN. Trước khi có buổi làm việc với UBMTTQ và Bộ trưởng Bộ ngoại giao, phái đoàn đã có cuộc gặp với những người hoạt động nhân quyền và xã hội của VN gồm luật sư Lê Quốc Quân, luật sư Nguyễn Văn Đài và anh Nguyễn Chí Tuyến.


Ông Volker Kauder và phái đoàn đã ân cần hỏi thăm gia cảnh và công việc của chúng tôi. Sau cùng ông nói sẽ mời chúng tôi sang thăm CHLB Đức.
Chúng tôi biết rõ là việc Quốc Hội CHLB Đức đưa ra lời mời chúng tôi thì rất đơn giản. Nhưng việc Bộ công an VN có cấp hộ chiếu và cho chúng tôi xuất cảnh hay không là một việc khác.
Để có quyền tự do đi ra nước ngoài và từ nước ngoài trở về nước theo điều 23 Hiến pháp VN 2013 vẫn còn gian nan ở phía trước. Chúng tôi mong rằng Bộ công an tôn trọng Hiến pháp, tôn trọng các quyền con người trong việc cấp hộ chiếu cho chúng tôi.
Chúng tôi tin tưởng với nỗ lực đấu tranh ở trong nước cùng với sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, Nhân dân VN sẽ sớm được hưởng các quyền con người, tự do, dân chủ.