24 avril 2018

ĐOÀN TRÍ THỨC HN ĐẾN ĐỒNG TÂM THĂM CỤ KÌNH KHI RA VỀ BỊ CÔN ĐỒ CÓ BẢO KÊ GÂY HẤN


Thi Dao Tien thông báo:

Chúng tôi gồm Đại tá Nguyễn Đăng Quang, TS Nguyễn Quang A, Nhà thơ Hoàng Hưng, Nhà văn Nguyên Bình, Nhà giáo Hiền Giang, Ths. Đào Tiến Thi, Giảng viên Lê Trường Thanh đi thăm cụ Kình và bà con Đồng Tâm.
Vừa ra khỏi làng, công an dàn 1 vụ tai nạn để thổi còi xe chúng tôi. Không có lý do gì, họ phải để chúng tôi đi.

Nhưng đi đến ngã ba xã Phúc Lâm lại bị 2 thanh niên đi xe máy chặn trước xe. Xe dừng, họ bảo xe chúng tôi đánh võng! Chú lái xe bảo toàn người già trên xe làm sao đánh võng. Họ cà khịa 1 lát rồi hạ xe máy nằm chặn trước mũi xe. Mấy phút sau 1 trong 2 thanh niên đó vào vỉa hè kêu bị choáng vì vừa bị xe đâm vào, và vài thanh niên chở đi trạm xá. Công an xã rồi công an huyện ra giải quyết. Họ đo đương vẽ vôi nhưng hơn nữa giờ vẫn chưa xong. Hiện chúng tôi vẫn bị chặn. Chúng tôi chứng kiến rất rõ ràng và khẳng định đây là mưu hèn kế bẩn. Xin cộng đồng mạng hỗ trợ.



Nhà thơ Hoang Hung: Hai tên đầu đinh xăm trổ gày đét đánh võng trước mũi xe rồi ăn vạ, một xe 4 chỗ lập tức vọt lên chặn xe cho chúng hành sự! Sau khi cảnh sát giao thông và trật tự đến thì cả tụi trên bỏ đi, để lại cái xe máy nằm giữa đường tạo hiện trường giả... những cách đầu xe mình gần 1m hihi!!! Hơn 1 giờ qua, ko giải quyết, kẹt xe hàng cây số rồi. Hoan hô công an Việt nam!

Nhà văn Nguyen Binh Nguyen: Dân làng Đồng Tâm nhanh chóng phi đến hiện trường để hỗ trợ, không cho bọn xấu làm hại chúng tôi. Hiện trường giả rất ngu, ai cũng thấy rõ sự giả tạo. Việc rất dễ giải quyết nhưng cảnh sát GT không chịu giải quyết, nên đã gây tắc đường hàng cây số. Dân đang chửi ầm lên về cái mưu hèn kế bẩn này.

Con trai Cụ Kình (Công Đình Lê): Khi đoàn vào thăm mốc giới bộ đội đào hào chúng đã dựng hiện trường giả để giữ xe, dân đã vào giải phóng khi đoàn trên đường về, đến xã Phúc Lâm chúng lại dựng hiện trường giả để giữ xe của đoàn.

17h: Bà con Đồng Tâm kéo đến mỗi lúc một đông. Công an đang đòi cẩu xe của đoàn lên xe to để đưa đi, nhưng bà con quây lại không cho cẩu xe.

Ảnh: FB Quang A.